HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa thiếu nhi với đại diện lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu

Chiều ngày 10/0, Quận đoàn - Hội đồng đội quận Liên Chiểu tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đại diện lãnh đạo UBND quận và các thiếu nhi Hội đồng trẻ em quận năm 2024 trong khuôn khổ kỳ họp Hội đồng trẻ em quận với Chủ đề chủ đề "Nguy cơ của thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử đối với sức khỏe học sinh" và một số hoạt động dành cho thiếu nhi trong thời gian đến. Tham dự có các đồng chí là Đại diện Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đại diện Quận đoàn - Hội đồng đội quận; Huỳnh Phạm Ái Thy, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Từ Thiện và bảo vệ quyền trẻ em và các anh chị giáo viên Tổng phụ trách Đội cùng với sự tham dự của 30 thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn quận Liên Chiểu. Hoạt động nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đại diện lãnh đạo UBND quận, qua đó là dịp để trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của thiếu nhi trước các vấn đề có liên quan đến sự phát triển của thiếu nhi, tạo điều kiện để các em được tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển của quận nhà.

Tại chương trình đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của thiếu nhi về nhiều vấn đề. Ngoài chủ đề chính "xây dựng môi trường học đường không khói thuooscc thì các em còn bày tỏ mong muốn trường học có thêm khu vườn trồng hoa, trồng cây xanh che bóng mát; xây dựng thêm khu vui chơi giải trí, thư viện có thêm nhiều sách lịch sử, khoa học; thêm các môn như steam, chế tạo robot ứng dụng vào môn học và có một khu vực triển lãm robot trong nhà trường; có thêm ứng dụng về lịch sử. Bên cạnh đó, các em cho rằng cần tăng cường nhiều biện pháp giám sát, phòng chống bạo lực học đường; xây dựng cầu, mở rộng đường, xử lý tình trạng ngập nước cho các em thuận tiện đi học...

Các lãnh đạo từ các cơ quan chăm sóc trẻ em cũng đã tận tình hỗ trợ, giúp các em nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi nhận nhiều ý kiến giá trị từ các em, hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho thế hệ tương lai.

 

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 328587