Ngân hàng chính sách xã hội

PHIÊN GIAO DỊCH ĐỊNH KỲ THÁNG 5-2024 TẠI PHƯỜNG HOÀ MINH - ĐƠN VỊ PHƯỜNG CÓ DƯ NỢ TRÊN 231 TỶ ĐỒNG.

Trong phiên giao dịch định kỳ sáng ngày 14/5, phường Hòa Minh đã hoàn thiện hồ sơ, phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho hơn 100 khách hàng với số tiền trên 7,2 tỷ đồng. Trong đó, có 2 khách hàng vay vốn theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ số tiền 100 triệu đồng và 6 hộ vay chương trình hộ có mức sống trung bình theo chuẩn thành phố, số tiền 420 triệu đồng. Đây là những hộ đầu tiên vay vốn chương trình này trên địa bàn quận để tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định cuộc sống.

Trong thời gian qua, UBND phường đã chỉ đạo Ban giảm nghèo, các hội đoàn thể nhận ủy thác phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội quận thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi tại địa phương. Trong đó chú trọng các chương trình mới như: cho vay Người chấp hành xong án phạt tù (theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ); cho vay hộ có mức sống trung bình theo chuẩn thành phố. Ngay từ khi có chủ trương, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo quyết liệt cho Ban giảm nghèo, các hội đoàn thể nhận ủy thác, Công an phường phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội quận tổ chức rà soát danh sách đối tượng.

Đối với cho vay Người chấp hành xong án phạt tù: UBND phường chỉ đạo Công an phường tham mưu, tổ chức đối thoại với các đối tượng trên địa bàn, khảo sát nhu cầu, đánh giá hiệu quả của các phương án đầu tư lập danh sách, chỉ đạo tổ dân phố, tổ Tiết kiệm và vay vốn bình xét đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay. Đến nay đã giải ngân 4 khách hàng số tiền 250 triệu đồng.

Đối với cho vay hộ có mức sống trung bình theo chuẩn thành phố, UBND phường triển khai khảo sát và công nhận danh sách 283 hộ có mức sống trung bình theo chuẩn thành phố. Trong thời gian đến UBND phường tiếp tục chỉ đạo rà soát hộ có mức sống trung bình hàng tháng để cung cấp danh sách, kịp thời bình xét cho vay đến đối tượng thụ hưởng.

Tính đến 30/4/2024, tổng dư nợ toàn phường đạt 231,2 tỷ đồng (tăng 7,2 tỷ, tỉ lệ tăng trưởng 3,21%), là phường duy nhất của quận không có nợ quá hạn, Chất lượng hoạt động tổ TK&VV 93/94 tổ đạt loại tốt, 1 tổ đạt loại khá./.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 328022