MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

35 TẤN RÁC ĐƯỢC THU GOM TRONG CHIẾN DỊCH

Ngày Trái đất 22.4 là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái đất, lần đầu được tổ chức như một cuộc hội thảo về môi trường vào ngày 22/4/1970 dưới sự tài trợ của Thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson. Hiện nay, Ngày Trái đất được điều phối toàn cầu bởi Mạng lưới Ngày Trái Đất (Earth Day Network) và được tổ chức hằng năm tại hơn 192 quốc gia. Nhiều cộng đồng thậm chí còn tổ chức sự kiện Tuần Trái đất - một tuần dành cho các hoạt động xoay quanh vấn đề môi trường.

Mới đây trên cả nước, đồng loạt 158 điểm cầu đã ra quân nhặt rác và mang về những con số ấn tượng: 16.621 tình nguyện viên tham gia, 35 tấn rác trong đó có 812 bao rác tái chế được thu gom, 25 cây xanh được trồng. Earth Day Việt Nam 2024 hướng tới mục tiêu làm sạch các bãi rác bất hợp pháp, trả lại không gian xanh - sạch - đẹp cho các điểm nóng về rác thải, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng sống xanh.

Trong những ngày còn lại của tháng 4, Cộng đồng Xanh Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch truyền thông sáng tạo nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ sống xanh, thông qua những hoạt động, những video clip được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

--------

Nguồn: vtv

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 328027