HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế tập thể do thanh niên làm chủ năm 2024

Nhằm hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế tập thể do thanh niên làm chủ, trong năm 2024, Quận đoàn Liên Chiểu đã tổ chức nhiều hoạt động với các nội dung thiết thực, hiệu quả.

1. Tặng heo giống cho thanh niên phát triển kinh tế tại phường Hòa Hiệp Bắc

Theo đó, trong tháng 3.2024, Quận đoàn phối hợp với Đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà nẵng trao tặng 4 con heo giống với tổng trị giá hơn 8 triệu đồng cho hộ kinh tế Nguyễn Thanh Sang và Lê Phước Tuấn - đoàn viên Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc. Hiện tại khu trang trại của 2 anh đang nuôi nhiều giống vật nuôi như heo mọi, gà, đồng thời trồng nhiều loại cây ăn quả... với tổng doanh thu hơn 100 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho 4 thanh niên địa phương.

2. Hỗ trợ kinh phí, địa điểm bán hàng Hội chợ cấp quận, phường cho mô hình thanh niên khởi nghiệp: Trầm hương Duy Đức - hiện đang giải quyết việc làm cho 2 thanh niên địa phương. Tại Chương trình, cơ sở của anh Đức đã tạo sự thu hút với các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đồng thời giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng và doanh số thu về sau Hội chợ đạt hơn 40 triệu đồng.

 

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 328010