THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

Chi đoàn Quân sự phường Hòa Hiệp Nam - Tập thể đi đầu trong công tác Đoàn phường nhà

Chi đoàn quân sự phường Hòa Hiệp Nam là chi đoàn Lực lượng vũ trang trực thuộc Đoàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chi bộ quân sự và Đoàn phường, trong những năm qua, chi đoàn luôn là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào TTN phường nhà, đặc biệt là trong triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Là chi đoàn đặc thù, làm các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, Đoàn viên trong chi đoàn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn mà cấp trên giao như: Huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, pháp luật, tham gia hội thi, hội thao, diễn tập, trực sẵn sàng chiến đấu,… Nhiều cá nhân của chi đoàn đã đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các hội thi, hội thao cấp thành phố, Quân khu và toàn quân như đồng chí Lê Thanh Ny – Huy chương vàng tại Hội thao thể dục quốc phòng Quân khu 5 năm 2024, đồng chí Trần Mai Huy đạt Huy chương đồng tại Hội thi bắn súng quân dụng toàn quân và dân quân tự vệ năm 2024,…

Bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, Đoàn viên trong chi đoàn còn tích cực, năng nổ trong các hoạt động an sinh xã hội, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Còn nhớ năm 2020 - 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn viên chi đoàn quân sự là lực lượng tiên phong trong công tác phòng chống dịch: Trực chốt dịch, cung ứng hàng hóa,… Khi thiên tai, bão lũ, hỏa hoạn ập đến, đây cũng chính là lực lượng ứng cứu nhân dân kịp thời cùng với các lực lượng chức năng khác. Đối với các hoạt động thiện nguyện, các bạn Đoàn viên của chi đoàn đều nhiệt tình hưởng ứng khi có lời hiệu triệu của cấp trên: Nuôi heo đất “Vì người nghèo”, đóng góp, tham gia các chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng Ba biên giới”,…

Gần đây nhất, khi nhân dân miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 – Siêu bão Yagi, đây là lực lượng tiên phong tình nguyện hỗ trợ các đoàn thiện nguyện vận chuyển nhu yếu phẩm ra miền Bắc, đóng góp ủng hộ kinh phí giúp bà con khắc phục sau bão. Những việc làm nhân văn, ý nghĩa đều được Đoàn viên trong chi đoàn nhiệt tình hưởng ứng.

Là những chiến sĩ sao vuông làm theo lời Bác, cán bộ, Đoàn viên chi đoàn quân sự phường Hòa Hiệp Nam luôn phát huy sức trẻ, sức khỏe, nhiệt huyết, trách nhiệm của lực lượng vũ trang quần chúng tại địa phương. Vì vậy, trong những năm qua, chi đoàn luôn được Đoàn phường Hòa Hiệp Nam đánh giá là Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp lãnh đạo tặng nhiều Giấy khen và Bằng khen.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 328010