HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Chương trình “Khám bệnh vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn” năm 2024

Hưởng ứng phong trào "3 trách nhiệm" trong khối cán bộ, công chức, viên chức, tháng 9/2024, Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Đà Nẵng và Đoàn Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tổ chức chương trình khám bệnh "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe và tặng quà cho hộ nghèo và học sinh khó khăn.

Với mong muốn chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng và phát huy vai trò của cán bộ, công chức viên chức trong khối hành chính quận, trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên, thanh niên là bác sĩ, dược sĩ, y tá, kỹ thuật viên... thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố và Đoàn Thanh niên Trung tâm Y Tế quận Liên Chiểu đã tư vấn, khám bệnh cho gần 800 hộ nghèo, học sinh khó khăn như đo huyết áp, đo đường máu, khám nội - ngoại, tai mũi họng..vv. Chương trình góp phần giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh, đặc biệt là các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế với dịch vụ y tế chất lượng, nâng cao nhận thức của người dân về tầm soát, sàng lọc bệnh sớm và tuân thủ điều trị.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5/2024. Dịp này, ngoài các phần quà tặng cho bà con đến khám bệnh, Ban tổ chức còn trao 30 suất, mỗi suất gồm cặp sách, 1 năm sử dụng sản phẩm Lifebuoy và 200.000đ tiền mặt./.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 328027