HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống lao động trẻ em bằng hình thức sân khấu hóa

Tối 12/6, Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị tổ chức Liên hoan Đội tuyên truyền măng non cấp quận phòng, chống các hình thức lao động trẻ em.

     

Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp tổ chức chương trình Liên hoan đội tuyên truyền măng non về phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu. Thông qua hình thức sân khấu hóa, với nội dung sát thực tế, chương trình đã chạm đến trái tim của khán giả, trực tiếp cảnh tỉnh những điều chưa đúng mực trong bản thân mỗi người, từ đó, tự soi xét, tự sửa đổi để có những hành xử phù hợp.

     Tham gia liên hoan có 5 đội đến từ các phường trên địa bàn quận. Với những bài hùng biện, những tiết mục sân khấu hóa đặc sắc, phần thi rung chuông vàng tập trung vào chủ đề “phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu”. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các đội  hình, các tuyên truyền viên măng non tại cấp cơ sở tham gia giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng của mình trong các hoạt động, phát huy sự tham gia của thiếu nhi trong công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống các hình thức lao động trẻ em. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội và gia đình trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Qua đây, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, tạo diễn đàn để thiếu niên nhi đồng được nói lên tiếng nói của bản thân, góp phần chung tay "Vì một thế hệ trẻ an toàn, khỏe mạnh".Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo hoạt động hè quận Liên Chiểu trao 50 suất quà, mỗi suất 400.000đ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

 

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 326676