MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

DIỄN ĐÀN “XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP – NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”

Năm học 2019-2020, 100% đoàn trường THPT trên địa bàn quận Liên Chiểu tổ chức diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”

1. THPT Liên Chiểu

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 – 2020, sáng ngày 24/11/2019 Đoàn trường THPT Liên Chiểu tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường”. Tham dự diễn đàn có Đồng chí: Dương Quốc Hùng – UVBTV Quận Đoàn Liên Chiểu, báo cáo viên là thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương – Trưởng phòng chính trị tư tưởng – Sở GDĐT TP Đà Nẵng cùng các thầy cô trong BGH nhà trường, BCH Đoàn trường và hơn 800 đoàn viên thanh niên của trường.

     Bạo lực học đường gây tổn thương về tinh thần và thể chất, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Vì vậy, vấn đề bạo lực học đường đã và đang trở thành nỗi lo lắng, quan tâm của nhiều gia đình, phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội. Tại buổi diễn đàn, Báo cáo viên - thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương - đã tuyên truyền các nội dung về phòng chống bạo lực học đường và xây dựng tình bạn đẹp như: các hành vi bạo lực học đường, nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường; những quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường và đưa ra các giải pháp, biện pháp hiệu quả nhằm hạn chế sự gia tăng và ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường. Tiếp theo chương trình, thầy cho học sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề bạo lực học đường và vấn đề xây dựng tình bạn đẹp.

  Tại diễn đàn, quý thầy cô và các bạn đoàn viên thanh niên của trường đã được xem  video trình chiếu về bạo lực học đường. Ngoài ra, các em học sinh còn trực tiếp được trao đổi, chia sẽ cảm nghĩ của bản thân các em về vấn đề bạo lực học đường đang diễn ra hiện nay; quan niệm về tình bạn đẹp trong học sinh, nêu lên suy nghĩ của mình về thực trạng bạo lực học đường và cách phòng chống bạo lực học đường. Từ đó thấy được rằng cần phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý, giáo dục học sinh; góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống bạo lực học đường.

Diễn đàn đã tập trung vào các nội dung cụ thể như việc “xây dựng tình bạn đẹp, trong sáng”, “nói không với vấn đề bạo lực học đường”. Đã có những ý kiến khác nhau của các em học sinh làm cho diễn đàn thêm sôi nổi và ý nghĩa. Thông điệp về tình bạn đẹp, hậu  quả của nạn bạo lực học đường được khéo léo chuyển tải thông qua các câu chuyện thực tế. Đặc biệt, học sinh trường THPT Liên Chiểu được giao lưu, trao đổi về các nội dung như: bạo lực học đường là gì, thực trạng và nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hậu quả của hành vi bạo lực học đường, các giải pháp để hạn chế bạo lực học đường, cách xử lý tình huống khi gặp tình trạng bạo lực học đường, các biện pháp để xây dựng tình bạn đẹp. Ngoài ra, học sinh còn có cơ hội nói lên tiếng nói của bản thân để thầy cô giáo, cấp chính quyền hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Từ đó, cơ quan chức năng, các đoàn thể có trách nhiệm xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và lành mạnh hơn cho các em, thực hiện các mục tiêu vì trẻ em  hiệu quả. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo môi trường để học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống; giáo dục các em những giá trị đạo đức tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống tình trạng bạo lực học đường để góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện tích cực hơn.

                Diễn đàn kết thúc để lại những dư âm mạnh mẽ về sự quyết tâm của đoàn viên thanh niên trường THPT Liên Chiểu trong việc thực hiện thành công cuộc vận động “xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.

2. THPT Nguyễn Trãi Tuyên truyền Phòng chống bạo lực học đường

-Thời gian thực hiện: 25/11/2019.

-Số lượng tham gia: Học sinh toàn trường.

-Kết quả: Đoàn trường đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tuyên truyền với sự tham gia của Công an Quận Liên Chiểu trong việc giáo dục học sinh có những hành động cụ thể để phòng chống bạo lực.

3. THPT Nguyễn Thượng Hiền Tuyên truyền Phòng chống bạo lực học đường và Luật An ninh mạng

-Thời gian thực hiện: 02/12/2019.

-Số lượng tham gia: Học sinh toàn trường.

-Kết quả: Đoàn trường đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tuyên truyền với sự tham gia của Công an Quận Liên Chiểu trong việc giáo dục học sinh có những hành động cụ thể để phòng chống bạo lực. Báo cáo viên là thầy Chín

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 319989