MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

Hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh năm học 2019-2020

Năm học 2019-2020, 100% các cơ sở Đoàn khối trường học tổ chức hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên.

1. THPT Nguyễn Trãi tổ chức cuộc thi Thuyết trình hướng ứng phong trào Phòng chống rác thải nhựa cấp trường.

-Thời gian thực hiện: Ngày 07/11/2020.

-Số lượng tham gia: Toàn trường (Mỗi chi đoàn là mỗi đội tham gia dự thi).

-Kết quả: Chương trình giúp các em học sinh bổ sung kiến thức về môi trường; nâng cao khả năng nhận thức nguy cơ ô nhiễm môi trường và là nơi để các em nêu lên những ý tưởng hay, sáng tạo trong công tác phòng chống rác thải nhựa nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung.

2. THPT LIên Chiểu Tuyên truyền Kĩ năng phòng chống xâm hại cho trẻ em gái năm 2020

-Thời gian thực hiện: 22/6/2020.

-Số lượng tham gia: Học sinh toàn trường.

-Kết quả: Đoàn trường đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tuyên truyền với sự tham gia của tổ Hóa - Sinh trong việc trang bị cho các em học sinh nữ những kĩ năng cơ bản để đối phó với nạn xâm hại, bạo lực.

3. THPT Liên Chiểu ​Sinh hoạt ngoại khóa Tuyên truyền kiến thức về tình yêu – giới tính - sức khỏe sinh sản vị thành niên

-Thời gian thực hiện: 12/12/2020.

-Số lượng tham gia: Học sinh toàn trường.

-Kết quả: Đoàn trường, Ban giám hiệu, phối hợp cùng cán bộ của chi cục Dân số tổ chức chương trình tuyên truyền kiến thức về tình yêu – giới tính - sức khỏe sinh sản vị thành niên nhằm trang bị cho các em học sinh những kĩ năng cơ bản trong việc ứng xử với bạn bè, xây dựng tình bạn đẹp và biết cách bảo vệ cơ thể của chính mình.

4. THPT Liên Chiểu sinh hoạt ngoại khóa Khi tôi 18 - Tuyên truyền phòng chống dịch HIV- AIDS

-Thời gian thực hiện: 14/10/2019.

-Số lượng tham gia: Học sinh toàn trường.

-Kết quả: Đoàn trường phối hợp với Ban giám hiệu, tổ y tế nhà trường, trung tâm y tế Quận Liên Chiểu, tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống dịch HIV - AIDS nhằm trang bị cho các em học sinh những kĩ năng cơ bản trong việc bảo vệ mình trước căn bệnh thế kỉ này.

5. THPT Khai Trí​ tuyên truyền định hướng sử dụng internet và mạng xã hội năm 2020

-Thời gian thực hiện: 26/1/2020

-Số lượng tham gia: Học sinh toàn trường.

- Kết quả: Đoàn trường phối hợp với Ban giám hiệu, công an TP Đà nẵng, tổ chức chương trình tuyên truyền định hướng sử dụng internet và mạng xã hội, nhằm trang bị cho các em học sinh những kĩ năng cơ bản khi tham gia mạng xã hội một cách lành mành, chủ động,  tránh việc tiếp nhận những thông tin tiêu cực, tin giả…

6. THPT Nguyễn Thượng Hiền tổ chức Cuộc thi Thuyết trình hướng ứng phong trào Phòng chống rác thải nhựa cấp trường.

-Thời gian thực hiện: Ngày 18/11/2019.

-Số lượng tham gia: Toàn trường (Mỗi chi đoàn là mỗi đội tham gia dự thi).

-Kết quả: Rèn luyện kỹ năng thuyết trình, nơi thể hiện sự sáng tạo và cách nhìn nhận của học sinh về bảo vệ môi trường sống xung quanh, đặc biệt là phong trào phòng chống rác thải nhựa.

7. THPT Nguyễn Thượng Hiền Tuyên truyền về Kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, sơ cấp cứu

- Thời gian thực hiện: Ngày 8/12/219

- Số lượng hs tham gia: Toàn trường

- Kết quả: Đoàn trường phối hợp với tổ Thể chất quốc phòng tổ chức Ngoại khóa Kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, sơ cấp cứu nhằm giúp các em có những kỹ năng cơ bản nhất trong những tai nạn thường gặp như đuối nước, điện giật để biết cách sơ cứu ban đầu.

- Hình ảnh minh họa:

 

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 319980