HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Thanh niên Liên Chiểu hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc


Trong không khí nô nức của Ngày hội tòng quân trên toàn thành phố, sáng ngày 10/2, Quận Liên Chiểu long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Dự Lễ có Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự thành phố; Các đơn vị nhận quân; Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ngành đoàn thể quận; Lãnh đạo 5 phường; 173 thanh niên nhập ngũ và đông đảo người thân, gia đình, bạn bè của các tân binh.

Quân số năm nay của quận Liên Chiểu được giao về các đơn vị: Lữ đoàn Bộ binh 315; Lữ đoàn Công binh 83; Tiểu đoàn 906 hóa học; Trung đoàn bộ binh 971; Biên phòng Thành phố Đà Nẵng và Công an thành phố Đà Nẵng. Trong 173 công dân trúng tuyển đợt này có 144 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 22 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân nhân. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận, chất lượng quân năm nay khá tốt, đáp ứng đủ về chỉ tiêu và chất lượng theo quy định.

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND Quận Liên Chiểu Nguyễn Đăng Huy gửi gắm niềm tin của lãnh đạo địa phương đến những người con ưu tú của quê hương trước giờ lên đường. Lãnh đạo quận mong muốn và tin tưởng các tân binh sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những chiến sĩ gương mẫu trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam. "Bảo vệ nhà nước xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng nước ta hiện nay. Trách nhiệm đó, vinh dự đó là của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, nhưng trước tiên vinh dự và trách nhiệm đó thuộc về tuổi trẻ của các đồng chí..." - Chủ tịch quận khẳng định.  

Chính thức trở thành những tân binh, 173 thanh niên của quận nhà cũng đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ và quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. "Tuổi trẻ chúng tôi đã xác định nhiệm vụ, vững vàng tư tưởng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường quân ngũ, phấn đấu rèn luyện tốt, lập nhiều thành tích xuất sắc đề gửi về quê hương, xứng đáng với truyền thống của quê hương Liên Chiểu anh hùng" - Phạm Xuân Tuyên, đại diện 173 thanh niên nhập ngũ phát biểu.

Trước đó, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận và lãnh đạo các phường trên địa bàn cũng đã tổ chức gặp mặt động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2020 và quân nhân xuất ngũ trở về. Tại các buổi gặp mặt, lãnh đạo quận, phường và các ngành, hội đoàn thể địa phương đã thăm hỏi tặng quà; Tổ chức Đoàn thanh niên cũng đã kết nạp các tân binh vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tất cả đều gửi gắm một niềm tin: các tân binh sẽ học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ và trở thành những chiến sĩ ưu tú trong quân đội nhân dân, công an nhân dân.

Giờ giao quân đã điểm, tạm biệt người thân, gia đình, bè bạn..., 173 người con của quê hương Liên Chiểu sẵn sàng hành trang trên vai, nhận hoa và quà lưu niệm của các đ/c lãnh đạo, vững tin tiến bước qua cầu vinh quang về các đơn vị nhận quân. Được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân là một niềm tự hào, song cũng gắn với trách nhiệm lớn lao, đòi hỏi các tân binh phải xác định và không ngừng phấn đấu. Tin tưởng rằng 173 người con của quê hương Liên Chiểu sẽ chắc tay súng, cùng với tuổi trẻ cả nước quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa!

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 319980