MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP

TUỔI TRẺ BAN QUẢN LÝ CHỢ QUẬN LIÊN CHIỂU TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng ra toàn cầu, việc phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn xã hội. Trong cuộc chiến đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội, là lực lượng xung kích, nhanh nhẹn mọi mặt trận. Chi đoàn Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu hiện có 23 đoàn viên, tuy nhiên từ những ngày đầu chống dịch, tất cả đoàn viên đều cùng một ý chí “Chống dịch như chống giặc” đã có những hoạt động cụ thể trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Thực hiện sự chỉ đạo của Cấp ủy Ban quản lý các chợ trong việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ. Ban chấp hành chi đoàn đã triển khai đến các bạn đoàn viên ra quân trang bị 20 điểm rửa tay sát khuẩn cho các chợ. Trong đó chợ Hòa Khánh: 10 điểm rửa tay sát khuẩn, chợ Hòa Mỹ: 05 điểm rửa tay sát khuẩn, chợ Nam Ô: 5 điểm  rửa tay sát khuẩn. Tại mỗi điểm đặt các chai sát khuẩn, người dân và các tiểu thương đều được các bạn đoàn viên hướng dẫn nhiệt tình. Trong cuộc chiến chống dịch nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh việc đeo khẩu trang là việc làm cần thiết đối với tiểu thương và người đến chợ. Mỗi bạn đoàn viên đều tận tình đi đến từng quầy hàng nhắc nhở từng tiểu thương trong việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tổi thiểu giữa người bán và người mua là 2m. Đặc biệt với sự sáng tạo của tuổi trẻ các bạn đoàn viên Ban quản lý các chợ phối hợp với quận đoàn Liên Chiểu tiến hành ra quân phát mủ ngăn giọt bắn tại các quầy hàng ở các chở Hòa Khánh, Hòa Mỹ, Nam Ô. Phát mủ ngăn giọt bắn cho các tiểu thương nhằm hạn chế việc phun nước bọt giữa người bán và người mua hàng giúp giảm sự lây lan dịch bệnh Covid-19.

  

Tuổi trẻ với những hành động thiết thực, các bạn đoàn viên Ban quản lý các chợ đã, đang và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 318751